วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559

แนวทางการแก้ปัญหา(Flow Chart)

สวัสดี :) เจอกันอีกครั้ง...
วันนี้จะมาพูดเรื่อง แนวทางการแก้ปัญหา"ติดเกม"
วิธีแก้ก็ช่างง่ายดาย ทุกคนทำได้อยู่แล้วแม้กระทั่งฉันเองจะพยายาม
วิธีนี้ก็คือ การนำเสนอแบบ Flow Chart(โดยข้อมูลเพิ่มเติมหนังสือเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.2 และ ในเว็บไซต์) เป็นการนำเสนอข้อมูลแบบอธิบายเป็นขั้นตอนง่ายๆ 
โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์นำเสนอ
การใช้โปรแกรม Flow Chart นั้น ง่ายๆเพียงจะต้องขึ้้นต้นด้วย ขึ้นต้นการเริ่มต้น(Start) และ จบด้วยการสิ้นสุด(End) สัญลักษณ์อื่นๆก็มี ดังนี้











ตัวอย่าง การปฏิบัติงานของเรา


มาที่เรื่องปัญหาของเรากันดีกว่า :)
....
เรามาเริ่มแก้ไขกันเลยดีกว่า




Start


  1. เล่นเกมให้น้อยลง ควรให้ผู้เปกครองเป็นคนตั้งกฎข้อตกลงว่า ควรเล่นเวลา ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมงต่อวันเพื่อส่งเสริมให้เด็กมีศักยภาพกับโลกภายนอก และ เข้ากับผู้คนในสังคมได้
  2. การละลายพฤติกรรม โดยให้ผู้ปกครองช่วยแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป แต่ไม่สม่ำเสมอ
  3. ไม่ใช้อารมณ์รุนแรงขณะเล่นเกม มีอารมณ์ฉุนเฉียวซึ่งเกิดจากการแพ้ การเอาเปรียบกัน การใช้อารมณ์นี้อาจเกิดความรุนแรงภายในสังคม
  4. การหากิจกรรมยามว่าง อาจจะเป็นกิจกรรม ดูทีวี เรียนพิเศษ อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย ทำงานบ้าน ทำการบ้าน เพื่อช่วยลดความเครียดและจะทำให้ส่งผลไปถึงการเรียนและความรับผิดชอบที่ดีได้ 
  5. หากมีข้อสงสัยควรขอคำแนะนำจากจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น หรือศึกษาเพิ่มเติมจาก Website เช่น (http://www.healthygamer.net/)
End
  

ก็ลองปฏิติบัติกันนะ เพื่อจะให้อะไรดีขึ้นได้และควรตั้งใจเรียนให้มากๆและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่ควรใช้เวลาอยู่กับเกมสิ่งเดียว เพราะการเรียนและการปฏิบัตินั้นทำให้อนาคตของเราดีขึ้นได้มากกว่านี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น